Hotline: 0251.660.9500 (8h - 12h, 13h30 - 17h)
Thông báo của tôi

Chi phí du học nghề có đắt không?

Chi phí du học nghề có đắt không?

Một nước phát triển như Đức có lẽ là ước mơ của nhiều người muốn sang học và làm việc Đức. Nhưng không phải bạn nào cũng có điều kiện tiện nghi mà không đắn đo về mặt tiền nong kinh tế gia đình. Nhiều bạn thắc mắc khi sang Đức du học nghề phải tốn bao nhiêu tiền, chi phí du học nghề Đức là bao nhiêu, chế độ đãi ngộ của bên Đức dành cho du học sinh là gì, nơi nào để bạn có thể nhìn mặt gửi vàng trao niềm tin với số tiền ít ỏi vẫn có thể vi vu qua Đức?

Tìm hiểu du học nghề Đức có lợi ích gì

1. Chương trình đào tạo kép ở Đức

Du học nghề ở Đức bạn sẽ được đào tạo chương trình đào tạo kép có nghĩa là bạn sẽ vừa được học lý thuyết và thực hành thực tiễn luôn. Do đó, học viên sau khi ra trường có thể bắt tay ngay vào công việc.

chương trình đào tạo du học đức trung tâm dmf
Chương trình đào tạo ở DMF


2. Công việc ổn định

Do bạn được thực hành ngay khi ở ghế nhà trường nên việc ra trường bạn sẽ được đảm bảo việc làm ổn định mà không sợ thất nghiệp nhé. Và một điều quan trong Đức là nước thiếu nguồn lao động rất nhiều vì vậy, cơ hội có việc làm ở Đức là khá cao.

3. Định cư lâu dài ở Đức

Nhiều người đi du học nghề Đức sau khi đi học và làm việc ở Đức thích môi trường ở Đức muốn định cư bên Đức luôn thì điều này không có gì khó khăn cả. Vì bạn chỉ cần học bên Đức 3 năm sau khi ra trường bạn đi làm 5 năm có công việc ổn định là có thể nhập quốc tịch bên Đức trở thành công dân bên Đức thực thụ nhé.

Qua những lợi ích của du học nghề bạn đã sẵn sàng đủ động lực đi Đức chưa. Nếu đủ xem chi phí bên Đức ra sao nào.

Chi phí du học nghề Đức

1. Chi phí trước du học

Muốn sang Đức du học nghề bạn phải có được tấm bằng B1 tiếng Đức trở lên theo quy định của Đại sứ quán bên Đức mới nhất. Do đó bạn phải mất khoản chi phí để học tiếng Đức. Tùy vào các trung tâm và thời gian học thì sẽ có mức phí đắt rẻ khác nhau.

Tiếp theo bạn phải chuẩn bị các thủ tục để có thể bay chuyến bay sang Đức, thứ bạn chuẩn bị là giấy khám sức khỏe, chứng minh tài chính,vv…

Với các thủ tục, tổng các khoản chi phí học tiếng Đức là khoảng 200 triệu – 300 triệu.

 

chi phí


Chi phí đào tạo du học nghề Đức

2. Chi phí sau khi sang Đức

Sau khi qua Đức, dù bạn may mắn khi không phải lo học phí vì nước Đức hỗ trợ 100% học phí cho học viên nhưng chi phí sinh hoạt bên Đức lại khá cao. Tùy thuộc vào nơi bạn ở là nơi gần thành phố trung tâm hay xa mà chi phí đó có thể lên hoặc xuống. Nếu bạn ở các thành phố lớn như Hamburg, München hay Köln thì tiền thuê nhà trung bình là 356 EUR/tháng. Còn nếu bạn ở xa hơn một chút như Chemnitz, Erfurt hay Dresden thì tiền thuê nhà rẻ nhất và trung bình là tầm 238 EUR/tháng.

Các bạn cùng tham khảo những chi phí sinh hoạt hằng ngày của một du học sinh nhé. Số liệu này có thể tăng giảm tùy vào độ chi tiêu của mỗi bạn.

– Tiền thuê nhà (bao gồm cả điện, nước): 300 EUR

– Tiền lương thực, thực phẩm: 125 EUR

– Quần áo: 50 EUR

– Phương tiện di chuyển: 82 EUR

– Bảo hiểm, thuốc men, Bác sĩ: 64 EUR

– Thông tin, liên lạc: 35 EUR

– Sách, tạp hóa: 30 EUR

– Hoạt động giải trí: 70 EUR

TỔNG: 756 EUR

sinh viên dmf sang đức học tập


Sinh viên hạ cánh tại sân bay

Tóm lại để có thể du học nghề bên Đức bạn nên chuẩn bị những khoản chi phí cho việc học tiếng Đức là các khoản làm thủ tục nhé. Bạn cũng nên lựa chọn những trung tâm tư vấn du học nghề Đức uy tín để bạn không phải mất quá nhiều thời gian, tiền bạc và công sức để lấy bằng tiếng Đức và vi vu qua Đức. Những thông tin trên mong giúp bạn tiến gần hơn con đường sang Đức của mình.

 

Đang xem: Chi phí du học nghề có đắt không?