Hotline: 0251.660.9500 (8h - 12h, 13h30 - 17h)
Thông báo của tôi

7 điểm đến tuyệt vời nhất cho kỳ nghỉ thu ở Đức

7 điểm đến tuyệt vời nhất cho kỳ nghỉ thu ở Đức

7 điểm đến tuyệt vời nhất cho kỳ nghỉ thu ở Đức

 

7 điểm đến tuyệt vời nhất cho kỳ nghỉ thu ở Đức

Lâu đài Neuschwanstein lấp ló sau tán cây dưới ánh nắng mùa thu. Ảnh: Karl-Josef Hildenbrand/dpa

Mặc dù những ngày hè nóng bức đã qua lâu rồi nhưng mùa thu ở Đức vẫn có thể quyến rũ không kém. Dưới đây là 7 địa điểm tuyệt vời để ghé thăm trong những tháng lạnh hơn.

Mùa thu đang đến gần, các trường học sắp nghỉ học để tham gia Herbstferien và những tháng mùa đông lạnh giá hơn đang đến gần.

Nhưng với nhiệt độ dự kiến ​​vẫn ở mức hai con số trong tuần tới, đây là thời điểm lý tưởng để ghé thăm một số điểm đến ngoạn mục trên khắp nước Đức và tận hưởng những sắc màu mùa thu tuyệt đẹp cuối cùng.

Nếu bạn đang tự hỏi những điểm đến du lịch tốt nhất ở Đức vào mùa thu là gì thì đây là một số nguồn cảm hứng để bạn bắt đầu. 

1. Allgau

Mặc dù tuyệt đẹp quanh năm nhưng vùng núi Ällgau ở miền nam Bavaria lại đặc biệt đẹp vào thời điểm này trong năm. Những con đường mòn đi bộ đường dài đa dạng mang đến cho người khám phá nhiều không khí trong lành và phong cảnh mùa thu cũng như các địa danh lịch sử ấn tượng.

 

Một con đường đi bộ đặc biệt thú vị dành cho mọi khả năng bắt đầu tại ga xe lửa Immenstadt và dẫn qua ngôi làng yên bình Zaumberg đến Siedelalpe đẹp như tranh vẽ, đến Großer Alpsee (hồ Alp lớn).

Vùng Allgäu cũng có nhiều lâu đài lịch sử quyến rũ, như Lâu đài Neuschwanstein trong truyện cổ tích thế kỷ 19, Lâu đài Hohenschwangau gần đó và tàn tích của các lâu đài Eisenberg và Hohenfreyberg hàng thế kỷ, tất cả đều có tầm nhìn ngoạn mục ra núi non.

Cây cối xung quanh lâu đài Neuschwanstein mang sắc thu. Ảnh: liên minh hình ảnh/dpa | Karl-Josef Hildenbrand

Lâu đài Neuschwanstein và khu vực xung quanh có sức hấp dẫn đặc biệt vào thời điểm này trong năm. Khi lâu đài đóng cửa lúc 6 giờ chiều, du khách có nhiều thời gian để xuống đỉnh núi để ngắm hoàng hôn mùa thu trên hồ Alpsee bên cạnh Bảo tàng các vị vua xứ Bavaria.

2. Thung lũng Moselle

Những ngôi làng rượu vang lãng mạn, những lâu đài và cung điện cổ tích, những con đường mòn đi bộ đường dài đa dạng cũng như những sườn dốc dốc phủ đầy vườn nho là đặc điểm của vùng Moselle tuyệt đẹp ở Rhineland-Palatinate.

Khu vực đi theo con đường uốn khúc của sông Moselle từ Trier đến Koblenz, được nhiều người coi là một trong những cảnh quan sông ấn tượng nhất ở châu Âu.

Mặt trời mọc trên ngôi làng Moselle của Detzem và những vườn nho. Ảnh: liên minh hình ảnh/dpa | Harald Tittel

Những tháng mùa thu là thời điểm tuyệt vời để đi dạo dài qua những vườn nho hoặc ngồi trong sân của một người trồng rượu dưới ánh nắng nhạt dần với một ly rượu Moselle.

Những ai thích kỳ nghỉ thể thao có thể khám phá Đường đi xe đạp Moselle, bắt đầu ở Pháp và chạy hơn 300 km đến Koblenz. Trong hành trình du lịch Đức, có rất nhiều cơ hội để dừng chân tại một trong những ngôi làng trồng nho nhỏ như Bernkastel-Kues, một trong những thị trấn đẹp nhất ở Đức.

3. Rừng Đen

Với những hồ nước huyền bí, những con đường mê hoặc và khu rừng rậm rạp - thiên nhiên đa dạng của vùng rừng đen khiến nơi đây trở thành điểm đến hoàn hảo cho kỳ nghỉ mùa thu.

Một người phụ nữ đi dọc theo con đường mòn đi bộ dọc theo Feldberg ở phía nam Rừng Đen. Ảnh: liên minh hình ảnh/dpa | Philipp von Ditfurth

Mùa thu mang đến khung cảnh hoàn hảo cho chuyến tham quan bằng xe đạp leo núi hoặc đi bộ xuyên rừng. Tại các làng trồng nho, các quán rượu cung cấp các món đặc sản của vùng và dọc theo Con đường Rượu vang Baden, du khách có thể lựa chọn một số lễ hội rượu vang để thưởng thức vào những ngày cuối tuần mùa thu.

Trong thời tiết mùa thu trong lành, đỉnh Feldbergsteig mang đến tầm nhìn tuyệt đẹp đến tận Dãy núi Vosges và thậm chí đến tận dãy Alps.

4. Quần đảo Đức

Cực kỳ nổi tiếng vào mùa hè, các hòn đảo của Đức ở Biển Bắc và Biển Baltic mang đến một nơi nghỉ dưỡng yên tĩnh hơn nhưng không kém phần đẹp như tranh vẽ trong những tháng lạnh hơn.Vào đầu mùa thu, những cây sồi ở Rügen bắt đầu chuyển sang màu vàng và là một cảnh tượng đặc biệt ngoạn mục khi nhìn từ đỉnh vách đá phấn nổi tiếng trải dài dọc theo 15 km bờ biển. Vào mùa thu, du khách cũng có thể thưởng thức cảnh tượng thiên nhiên khi đàn sếu dừng chân trên đảo Biển Baltic trong hành trình về phía nam.

Những cây rụng lá trên bờ biển phấn ở Công viên Quốc gia Jasmund trên đảo Rügen. Ảnh: liên minh hình ảnh/dpa | Jens Buttner

Mùa thu trên đảo Sylt ở Biển Bắc - nơi cực kỳ nổi tiếng vào mùa hè - được đặc trưng bởi những bãi biển vắng vẻ, hoàn hảo cho những chuyến đi bộ đường dài.

Các đầm lầy muối ngoài khơi và Biển Wadden trên đảo Pellworm ở Biển Bắc cũng có nét quyến rũ đặc biệt riêng vào thời điểm này trong năm. Một làn gió mạnh quét qua khung cảnh gồ ghề khiến hòn đảo trở thành nơi hoàn hảo để đi dạo thư giãn vào mùa thu.

5. Quận hồ Mecklenburg

Với hơn 1000 hồ nước và Di sản Thế giới được UNESCO công nhận là Rừng sồi cổ, khu hồ ở Mecklenburg West-Pomerania là nơi tuyệt vời để khám phá thiên nhiên vào mùa thu bằng cách đi bộ, đi xe đạp hoặc thậm chí bằng ca nô. 

Mặt trời mọc trong sương mù phía sau Lâu đài Schwerin. Ảnh: liên minh hình ảnh/dpa | Jens Buttner

Ngoài ra, từ ngày 8 đến ngày 23 tháng 10, hơn 2000 ngôi nhà trang nghiêm và trang viên trên khắp tiểu bang sẽ mở cửa đón công chúng. Với các chuyến tham quan lâu đài và công viên, các buổi hòa nhạc, triển lãm, đọc sách và nhiều sự kiện ẩm thực, có rất nhiều dịch vụ văn hóa để du khách lựa chọn trong khu vực. Tìm chương trình đầy đủ của Schlösserherbst ("trang viên mùa thu") tại đây (bằng tiếng Đức).

6. Regensburg

Trong khi hàng triệu người sẽ đổ xô đến Munich vào mùa thu này để nhân dịp Lễ hội tháng mười trở lại, thì thành phố Regensburg của Bavaria, cách đó 120 km về phía bắc, cũng rất đáng để ghé thăm vào thời điểm này trong năm.

Cầu Đá trên sông Danube. Phía sau là Nhà thờ Thánh Peter ở khu phố cổ Regensburg. Ảnh: liên minh hình ảnh/dpa | Armin Weigel

Đi dạo dọc bờ sông Danube dưới ánh nắng mùa thu sẽ đặc biệt quyến rũ, trong khi những điểm nổi bật của thành phố cổ - bao gồm Nhà thờ St. Peter, Cầu Đá nổi tiếng và Quảng trường Bismarck và Dinh Tổng thống - là những địa điểm hoàn hảo để khám phá vào thời điểm này của năm.

Ngay bên ngoài cổng thành, Rừng Bavarian cũng mang đến vô số cơ hội cho các hoạt động ngoài trời.

7. Lüneberg Heath

Lüneberg Heath, một công viên thiên nhiên rộng lớn được tạo thành từ cây thạch nam và rừng cây ở miền bắc nước Đức, là một trong những nơi tốt nhất để chiêm ngưỡng vẻ đẹp độc đáo vào thời điểm này trong năm.

Là khu bảo tồn thiên nhiên lâu đời nhất ở Đức, Lüneberg Heath cũng là một trong những khu vực rừng được bảo vệ lớn nhất đất nước, khiến nơi đây trở thành nơi hoàn hảo để ngắm nhìn những tán lá đa dạng chuyển từ xanh sang vàng già.

Đang xem: 7 điểm đến tuyệt vời nhất cho kỳ nghỉ thu ở Đức