Hotline: 0251.660.9500 (8h - 12h, 13h30 - 17h)
Thông báo của tôi

CHLB Đức thông báo các quy định mới từ tháng 10/2022

CHLB Đức thông báo các quy định mới từ tháng 10/2022

Đạo luật bảo vệ chống lây nhiễm mới sẽ được áp dụng từ ngày 01.10.2022 đến ngày 07.04.2023.


Bao gồm quy định đeo khẩu trang tại các phòng khám, trong giao thông công cộng đường dài (tàu IC, ICE, EC), cũng như nghĩa vụ đeo khẩu trang và xét nghiệm tại các bệnh viện, cơ sở chăm sóc. Ngoài ra các Bang cũng có thể đưa ra quy định riêng tùy vào tình hình lây nhiễm vd: Quy định đeo khẩu trang trong nhà hàng và không gian kín, quy định về xét nghiệm tại các trường học, đeo khẩu trang từ lớp 5 trở lên.

 

Ai vẫn được coi là tiêm chủng đầy đủ?


Những người đã tiêm hai lần hoặc ít hơn sẽ không còn được coi là đã được tiêm phòng đầy đủ kể từ ngày 1 tháng 10. Bất kỳ ai đã được tiêm phòng hai lần và khỏi bệnh sẽ được coi là đã được tiêm phòng đầy đủ. Tình trạng khỏi bệnh được xác minh bằng kết quả xét nghiệm kháng nguyên dương tính trước lần tiêm chủng đầu tiên hoặc kết quả xét nghiệm PCR dương tính trước hoặc sau lần tiêm chủng thứ hai.


Mức lương tối thiểu sẽ tăng lên 12 euro một giờ vào tháng 10


Từ ngày 1 tháng 10, mức lương tối thiểu theo luật định ở Đức sẽ được nâng lên 12 euro mỗi giờ. Điều này cũng áp dụng cho các hợp đồng, vốn được quy định mức lương thấp hơn. Theo Bộ trưởng Lao động Liên bang Hubertus Heil (SPD), hơn sáu triệu lao động sẽ được hưởng lợi từ mức lương tối thiểu mới. Cho đến nay, mức lương tối thiểu là 9,82 euro.


Tăng mức giới hạn thu nhập cho Mini-Job và Midi-Job


Với việc tăng lương tối thiểu, giới hạn thu nhập hàng tháng của các công việc Mini và Midi cũng được tăng lên. Cụ thể, người làm Mini-Job có thể tăng thu nhập từ 450 euro lên 520 euro kể từ tháng 10. Điều này tương ứng với làm việc mười giờ một tuần. Những người làm Midi-Job có thể kiếm được tới 1600 euro trong tương lai, trước đó mức giới hạn là 1300 euro.


Thi bằng lái xe với các câu hỏi lý thuyết mới


Từ ngày 01/10/2022 danh sách các câu hỏi lý thuyết sát hạch lái xe ô tô sẽ được thay đổi. Các câu hỏi mới được thêm vào, các câu hỏi cũ được sửa lại. Danh sách các câu hỏi mới hoặc thay đổi có tổng cộng 52 câu phân bổ trên các loại bằng lái khác nhau.

Bỏ phụ phí gas và giảm thuế VAT cho gas


Do việc nhập khẩu khí đốt ngày càng trở nên đắt đỏ hơn, nên chính phủ đã đưa ra biện pháp giảm nhẹ gánh nặng với các doanh nghiệp nhập khẩu gas: phụ phí gas. Điều này tạo điều kiện cho việc chuyển gánh nặng do chi phí nhập khẩu cao hơn sang người tiêu dùng, giá mỗi kilowatt giờ sẽ tăng khoảng 2,4 cent. Đối với một gia đình trung bình, điều này có thể dẫn đến chi phí tăng thêm vài trăm euro trong năm. Tuy nhiên phụ phí gas đã bị bãi bỏ vào phút cuối. Để giảm tải người dân, chính phủ liên bang đã quyết định giảm thuế giá trị gia tăng đối với gas từ 19% xuống còn 7% cho đến lúc kết thúc việc thu phụ phí gas vào ngày 31 tháng 3 năm 2023.

Đang xem: CHLB Đức thông báo các quy định mới từ tháng 10/2022