Hotline: 0251.660.9500 (8h - 12h, 13h30 - 17h)
Thông báo của tôi

Du học nghề Đức 2024: Những Điều Bạn Chưa Biết

Du học nghề Đức 2024: Những Điều Bạn Chưa Biết

Du học nghề tại Đức vào năm 2024 không chỉ là một cơ hội học tập, mà còn là sự đầu tư vào tương lai của bạn. Dưới đây là những điều thú vị về việc du học nghề tại Đức trong năm 2024 mà bạn có thể chưa biết.

1. Chỉ cần tốt nghiệp THPT và điểm số không quan trọng

Một trong những lợi ích lớn của việc du học nghề tại Đức là bạn chỉ cần tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT), và điểm số không được xem xét quá nhiều. Điều này tạo điều kiện thuận lợi cho nhiều người, đặc biệt là những người đang ở Việt Nam, có cơ hội theo đuổi sứ mệnh du học mà không phải áp lực về điểm số.

2. Học tiếng Đức - Nền tảng quan trọng cho thành công

Trước khi bắt đầu chương trình du học nghề tại Đức, việc nắm vững tiếng Đức tối thiểu là B1 là quan trọng. Điều này không chỉ giúp bạn hòa nhập tốt hơn vào môi trường học tập và xã hội Đức mà còn là điều kiện cơ bản để được tham gia chương trình du học nghề Đức, khi bạn thành thạo tiếng Đức rồi thì bạn có khả năng mở rộng cơ hội việc làm và thăng tiến trong sự nghiệp sau này.

3. Lương và phúc lợi hấp dẫn

Một trong những điểm thu hút khi du học nghề Đức vào năm 2024 là khả năng nhận lương trong quá trình học tập. Các ngành nghề như điều dưỡng, nhà hàng - khách sạn và cơ khí thường được đánh giá cao và có nhu cầu lớn tại Đức. Mức lương trả cho sinh viên sau tốt nghiệp tùy thuộc vào ngành nghề và trường học, và có thể dao động từ 75 triệu đến 150 triệu VND mỗi tháng. Và trong quá trình học thì mức lương thực tập được tăng theo từng năm từ 1000-1400 euro. Điều này có nghĩa là bạn không chỉ học mà còn có cơ hội kiếm tiền để trang trải cuộc sống hàng ngày và học phí.

4. Thực tập có lương và cơ hội làm việc lâu dài

Trong quá trình du học nghề tại Đức, bạn sẽ được kết hợp giữa việc học và làm việc thực tế tại các công ty, tổ chức, và doanh nghiệp liên quan đến chuyên ngành của bạn với mức lương từ 1000- 1400 Euro tùy vào ngành nghề bạn chọn. Điều này giúp bạn áp dụng kiến thức vào thực tế và tích luỹ kinh nghiệm quý báu. Sau khi tốt nghiệp, bạn có cơ hội làm việc lâu dài tại Đức và thậm chí nhận thẻ định cư vĩnh viễn sau 5 năm.

5. Chính sách bảo lãnh độc đáo

Đức có một chính sách độc đáo liên quan đến việc bảo lãnh cho sinh viên du học. Doanh nghiệp có thể đảm bảo cho quyền lợi và cung cấp cơ hội làm việc cho sinh viên trong thời gian học tập và sau tốt nghiệp. Sau khi bạn đã có thẻ định cư sau 5 năm học và làm việc tại Đức thì bạn có thể bảo lãnh gia đình của mình từ cha mẹ, con gái hay vợ/ chồng để sang Đức định cư và sinh sống.

7. Hãy chọn ngành nghề phù hợp

Việc lựa chọn ngành nghề phù hợp là quan trọng khi du học nghề Đức vào năm 2024. Một số ngành như điều dưỡng, ngành nhà hàng - khách sạn và cơ khí thường được ưa chuộng, có cơ hội làm việc tốt và thu nhập ổn định. Tuy nhiên, bạn cũng cần xem xét năng lực và khả năng tiếng Đức của mình.

Kết luận

Du học nghề tại Đức không chỉ là cơ hội học tập chuyên môn mà còn là sự đầu tư vào tương lai của bạn. Nếu bạn đam mê làm việc ở 1 nơi chuyên nghiệp , đừng bỏ lỡ cơ hội này. Hãy tham khảo các trung tâm du học uy tín tại Biên Hòa và bắt đầu hành trình của mình ngay hôm nay. Điều gì còn chần chừ mà không biến giấc mơ du học nghề tại Đức thành hiện thực?

Đang xem: Du học nghề Đức 2024: Những Điều Bạn Chưa Biết