Hotline: 0251.660.9500 (8h - 12h, 13h30 - 17h)
Thông báo của tôi

Những thành phố nào của Đức là nơi tốt nhất cho những người du học tại Đức sinh sống?

Những thành phố nào của Đức là nơi tốt nhất cho những người du học tại Đức sinh sống?

Những thành phố nào của Đức là nơi tốt nhất cho những người du học Đức sinh sống?

Dresden Altstadt bên bờ sông Elbe. Ảnh của Oliver Guhr trên Bapt

Kể từ đại dịch, ngày càng có nhiều nhân viên chuyển cuộc sống văn phòng sang ở nhà, bàn làm việc và quán cà phê - ít nhất là trong một số trường hợp. Đây là những thành phố của Đức mang lại giá trị đồng tiền tốt nhất cho cuộc sống làm việc kết hợp.Khi nói đến cuộc sống làm việc, Đức đôi khi có thể cảm thấy hơi lỗi thời: quá trình số hóa đang tiến triển chậm chạp, quốc gia này không cung cấp bất kỳ thị thực đặc biệt nào cho những người lao động ở xa và nhiều đặc quyền xã hội liên quan đến việc có một công việc toàn thời gian. . 

Điều đó nói lên rằng, mọi thứ chắc chắn đang thay đổi từng chút một. Số người tự kinh doanh ở Bundesrepublik đang tăng lên hàng năm và kể từ khi xảy ra đại dịch, ngày càng nhiều người có được cuộc sống làm việc linh hoạt hơn.

 

Ngày càng có nhiều công ty biến việc làm việc từ xa trở thành hiện thực, khi nhiều nhân viên phải xa văn phòng ít nhất vài ngày một tuần. 

Điều này mang lại rất nhiều lợi ích, bao gồm sự cân bằng tốt hơn giữa công việc và cuộc sống, nhưng cũng đi kèm với các chi phí bổ sung, cho dù đó là tiền điện ở nhà, tiền thuê không gian làm việc chung hay cà phê trong quán cà phê yêu thích của bạn. Điều đó có nghĩa là việc chọn đúng địa điểm để làm việc có thể tạo ra sự khác biệt lớn cho ví tiền của bạn.

Trong một nghiên cứu mới , trang phiếu mua hàng Savoo đã xem xét giá của những thứ như cà phê cappuccino, chi phí sinh hoạt chung, phương tiện giao thông công cộng, căn hộ một phòng ở trung tâm thành phố, chi phí Internet và tiền thuê bàn ​​làm việc chung trong văn phòng làm việc chung. không gian.

Dưới đây là mười thành phố của Đức nổi lên là địa điểm lý tưởng cho những người lao động ở xa.

Hof 

Với tổng chi phí chỉ 1.300 euro mỗi tháng cho chi phí sinh hoạt và làm việc từ xa, thành phố Hof ở phía đông bắc Bavaria là nơi có giá cả phải chăng nhất cho những người lao động lai làm việc.

Thuê một căn hộ nhỏ ở thị trấn xanh, yên tĩnh này sẽ chỉ tốn €330 mỗi tháng, trong khi giá thuê bàn ​​làm việc trung bình rất phải chăng là €154 mỗi tháng. Những người yêu thích cà phê cũng có thể nhận được lượng caffeine hàng ngày chỉ với mức trung bình là €2,17, trong khi chi phí sinh hoạt chung chỉ ở mức €718 mỗi tháng. 

Hagen

Nếu bạn thích ở gần các thành phố lớn hơn trong một bang có đông người nước ngoài thì thị trấn Hagen thuộc North-Rhine Westphalian có thể là địa điểm lý tưởng.Mặc dù bản thân thành phố này tương đối nhỏ nhưng nó chỉ cách các trung tâm hậu công nghiệp lớn của Dortmund, Wuppertal và Düsseldorf một đoạn ngắn. Hơn nữa, Savoo đặt chi phí hàng tháng cho những người làm việc từ xa hoặc kết hợp chỉ ở mức €1.430 mỗi tháng.

Điều đó bao gồm một căn hộ một phòng ở trung tâm thành phố với giá €400 mỗi tháng, tiền thuê bàn ​​làm việc ở mức €126 mỗi tháng và chi phí sinh hoạt chung là €794 mỗi tháng. 

Aachen

Ẩn mình gần biên giới Hà Lan và Bỉ, thành phố Aachen tinh túy của châu Âu là một điểm đến hàng đầu khác cho những người lao động lai.

Đây không chỉ là một thành phố xinh đẹp có bề dày lịch sử mà còn có giá cả tương đối phải chăng trong những năm qua, bất chấp sự nổi tiếng và nền kinh tế đang phát triển nhanh chóng.

Trung tâm thành phố lịch sử của Aachen vào lúc hoàng hôn.

Trung tâm thành phố lịch sử của Aachen vào lúc hoàng hôn. Ảnh của Igor Shalyminov trên Bapt

Tại đây, một căn hộ một phòng ở trung tâm thành phố sẽ có giá trung bình khoảng €564, trong khi chi phí sinh hoạt chung vào khoảng €825 mỗi tháng và bạn có thể gọi một ly cà phê cappuccino với giá chưa đến ba euro (2,92 €). Với mức giá trung bình €241, bàn nóng ở đây đắt hơn một chút so với ở Hagen và Hof, nhưng vẫn có thể vừa vặn khá thoải mái với ngân sách gia đình. Nhìn chung, công việc kết hợp ở đây có giá trung bình khoảng € 1,742.

Jena 

Thành phố thứ hai của Thuringia có thể không phải là nơi đầu tiên mà hầu hết người nước ngoài cân nhắc đến sống ở Đức, nhưng điều đó không có nghĩa là nó không có nhiều thứ để khám phá. Được bao quanh bởi những ngọn đồi thoai thoải và là nơi có vườn bách thảo cũng như cung thiên văn, Jena là một thành phố kỳ lạ với lượng sinh viên sôi động và thậm chí nơi đây còn từng là quê hương của nhà thơ Friedrich Schiller. Nó cũng cung cấp rất nhiều lợi ích cho những người làm việc ở xa.Sống ở đây và làm việc từ xa hai ngày một tuần có giá khoảng €1,746, phần lớn là do giá thuê phải chăng trung bình khoảng €528 cho một căn hộ một phòng ở trung tâm thành phố và chi phí sinh hoạt chung hợp lý là €868 mỗi tháng. Với mức giá khoảng €45 mỗi tháng, giá Internet ở đây khá đắt, nhưng với chi phí vé đi lại một chiều chỉ €2,20 và một ly cà phê cappuccino có giá khoảng €2,81, có rất nhiều cách để tiết kiệm tiền trong suốt cả tháng.  

Dresden

Mặc dù là thành phố lớn thứ 12 trong cả nước, Dresden là một trong số ít các thành phố lớn của Đức vẫn có giá cả phải chăng. Ngoài ra, nơi đây còn mang đến khung cảnh văn hóa phong phú và sôi động cũng như khả năng tiếp cận các hoạt động ngoài trời tuyệt vời miền núi của Saxony. 

Theo nghiên cứu của Savoo, bạn có thể phải trả khoảng €611 mỗi tháng để sống trong căn hộ một phòng của riêng mình ở trung tâm thành phố và chi phí sinh hoạt chung vẫn dưới mốc €1.000 ở mức €981 mỗi tháng. Mong đợi mức giá cao hơn một chút cho liều caffeine hàng ngày của bạn, với cà phê cappuccino có giá trung bình khoảng € 3,20, nhưng ở mức khoảng € 41,80 mỗi tháng, chi phí internet là một trong những mức thấp nhất trong cả nước.

Leipzig

Leipzig - hay còn gọi là 'hypezig' - là một thị trấn sôi động với hình ảnh sáng tạo, sành điệu đã trở thành thỏi nam châm thu hút giới trẻ sáng tạo trong những năm gần đây.

Trung tâm thành phố Leipzig

Trung tâm thành phố Leipzig. Ảnh: Ảnh của Paul Kapischka trên Bapt

Mặc dù chi phí sinh hoạt đã tăng lên cùng với sự phổ biến của nó, nhưng nó vẫn tiếp tục là một trong những nơi có giá cả phải chăng nhất trong cả nước để sống và làm việc - đặc biệt nếu bạn làm việc từ xa.

Tại đây, bạn có thể thuê một chiếc bàn làm việc chỉ với giá €233 một tháng, mua cho mình một căn hộ ở trung tâm thành phố chỉ với €622 và thưởng thức cà phê trong quán cà phê hipster yêu thích của bạn chỉ với €3,07. Chi phí sinh hoạt chung là €1.000, nâng tổng số tiền lên tới €1.970 mỗi tháng để sống và làm việc tại thành phố đông dân thứ hai của Saxony.

Kassel 

Nằm ở bang Hesse miền trung nước Đức, Kassel nổi tiếng với công viên cảnh quan rộng lớn - Bergpark Wilhelmshöhe - và lễ hội nghệ thuật đương đại hàng năm, Documenta. Với khoảng 200.000 cư dân, đây là một thành phố cỡ trung dễ chịu và cũng cung cấp cuộc sống giá cả phải chăng cho những người lao động ở xa và lai.Theo tính toán của Savoo, 1.979 € mỗi tháng là đủ để sống thoải mái ở Kassel, dự trù 550 € cho một căn hộ ở trung tâm thành phố, khoảng 971 € cho chi phí sinh hoạt chung và 45 € cho Internet, cùng các chi phí hàng ngày khác như cà phê và đi lại. 

Tuy nhiên, một khoản chi phí cao hơn là thuê bàn ​​làm việc, với bàn làm việc cố định ở thành phố Hessian có giá trung bình là €371 mỗi tháng. 

Bielefeld 

Với hơn một phần ba (35 phần trăm) dân số có nguồn gốc di cư, Bielefeld là một thành phố đa dạng và đa văn hóa với quá khứ công nghiệp phong phú - và đây cũng là quê hương của một trong những trường đại học nổi tiếng nhất nước Đức. 

Nằm ở North-Rhine Westphalia - không quá xa Münster - nơi đây cung cấp tất cả các đặc quyền của cuộc sống thành phố với mức giá tương đối phải chăng, khiến nơi đây trở thành nơi lý tưởng cho những người lao động ở xa và lai.

Với mức giá lần lượt là €397 và €46,18, chi phí thuê bàn ​​làm việc và internet ở đây tương đối cao, nhưng thành phố đã bù đắp bằng giá thuê hợp lý là €570 trong nội thành, chi phí sinh hoạt chung khoảng €921 mỗi tháng và phương tiện đi lại phải chăng. (€ 2,80 cho vé một chiều). Điều đó có nghĩa là những người làm việc ở xa có thể kiếm được trung bình 2.004 euro một tháng. 

Dortmund 

Một thành phố nổi bật khác ở North-Rhine Westphalian, Dortmund được biết đến chủ yếu nhờ đội bóng đá, nhưng thành phố này cũng giữ danh hiệu thành phố số hóa nhất ở Đức nhờ áp dụng các công nghệ mới.

Dortmund

Toàn cảnh tháp truyền hình Dortmund. Ảnh: Ảnh của Michael Heinrich trên Bapt

Rất tiếc, đối với những người làm việc ở xa, Internet và bàn làm việc trực tuyến có giá khá cao (lần lượt là 46,11 € và 361 €). Tuy nhiên, giá thuê một căn hộ nhỏ ở trung tâm thành phố vẫn ở mức €605 mỗi tháng, một ly cà phê cappuccino có giá €3,15 và chi phí sinh hoạt chung chỉ hơn €1.000. Điều đó có nghĩa là bạn có thể sống và làm việc ở thành phố hậu công nghiệp với mức lương khoảng 2.098 euro mỗi tháng. 

Bremen

Theo Savoo, thành phố tốt thứ mười ở Đức dành cho người lao động lai là thành phố cảng Bremen. Giống như thành phố đồng hương Hamburg, Bremen là một thị trấn Hanseatic lịch sử với di sản đi biển phong phú và niềm tự hào mãnh liệt về bản sắc địa phương.

Trung tâm thành phố lịch sử được bảo tồn tốt làm tăng thêm nét quyến rũ của Bremen và việc tiếp cận bờ biển phía bắc gần đó là một lợi ích rõ ràng khi sống ở đó. Hơn nữa, đây vẫn là một nơi khá hợp lý cho những người lao động ở xa và lai sinh sống, với chi phí hàng tháng ước tính là 2.102 euro cho những thứ như cà phê, internet, thuê bàn ​​làm việc và chi phí sinh hoạt chung. 

Dự kiến ​​giá thuê một căn hộ nhỏ ở trung tâm sẽ vào khoảng €697 mỗi tháng, cộng thêm €300 cho thuê bàn ​​làm việc, khoảng €45,27 cho internet và €1.028 cho các chi phí chung. 

Đang xem: Những thành phố nào của Đức là nơi tốt nhất cho những người du học tại Đức sinh sống?